Logo Thời Trang

1. Logo Thời Trang là gì?

Logo thời trang được coi là biểu tượng hay là gương mặt thương hiệu của một nhãn hàng kinh doanh về thời trang. Logo giúp phân biệt các thương hiệu thời trang và tạo nét khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác. Một logo ấn tượng còn có khả năng truyền tải thông điệp của nhãn hàng ấy muốn gửi gắm tới khách hàng của mình.

Đối với ngành thời trang, logo đóng một vai trò vô cùng quan trọng bởi nó được in lên tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp áy. Khách hàng có xu hướng dựa vào logo để đánh giá chất lượng sản phẩm và danh tiếng của một thương hiệu thời trang nói chung.

2. Những lưu ý khi thiết kế logo ngành thời trang

Thể hiện cá tính thương hiệu: Logo chính là cách thể hiện cá tính thương hiệu rõ nét. Bởi khi nhìn vào logo, người tiêu dùng có thể nhận ra thương hiệu mang tính cách như thế nào, hiện đại, trẻ trung hay chững chạc, nghiêm túc.

Tính ứng dụng cao: Logo ngành thời trang không những được in tên các ấn phẩm truyền thông của công ty mà còn được in hay thêu ngay trên sản phẩm (quần, áo, khăn quàng cổ,…) và được bán một cách rộng rãi.

Thiết kế logo ngành thời trang là điều không hề dễ, đặc biệt ngành thời trang luôn mang hướng tới sự mới mẻ, hiện đại và cá tính. Để tạo nên một tác phẩm Logo hoàn hảo cho ngành thời trang chúng ta cần nắm chắc những lưu ý sau:

Logo cần có cá tính: Một logo ngành làm đẹp không thể nào nhàm chán, nó phải tạo nên điểm nhấn và có  cá tính, điều này giúp thương hiệu của bạn nổi bật trên thị trường cùng ngành.

Logo cần đơn giản không cầu kỳ chi tiết: Những chi tiết diềm dà không tạo nên điểm nhấn chỉ khiến logo trở  nên lu mờ và khó nhớ, sự đơn giản trong lối diễn họa luôn thu hút sự tò mò và khiến thương hiệu của bạn ghi nhớ tốt trong tâm trí khách hàng.

Không sử dụng quá nhiều màu: Hãy nhớ rằng logo của bạn luôn xuất hiện tại mọi vị trí rất nhỏ và trên các sản phẩm với nhiều màu sắc khác nhau. Việc sử dụng quá nhiều màu chỉ khiến logo của bạn bị lẫn chung với sản phẩm.

Tinh tế, hiện đại và sáng tạo: Hãy chắc chắc rằng logo của bạn luôn bắt nhịp với xu thế điều này giúp logo đứng vững và có tuổi thọ trên thị trường. Và chắc rồi nếu một logo không có tính sáng tạo thì nó chẳng có gì nổi bật.

3. Ý nghĩa logo một số thương hiệu thời trang lớn trên thế giới

Logo các thương hiệu thời trang  không chỉ là biểu tượng đại diện cho thương hiệu mà bên trong mỗi logo có thiết kế đơn giản hay cầu kỳ ấy là những bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết.

3.1. Louis Vuitton

Thương hiệu thời trang Louis Vuitton được biết đến là một hãng thời trang Pháp nổi tiếng thế giới. Logo chữ lồng LV và họa tiết hoa 4 cánh monogram đã trở thành biểu tượng huyền thoại đại diện cho giá trị của thương hiệu này. Đây là thiết kế của Georges Vuitton, con trai của Louis Vuitton với mong muốn tạo ra bản sắc riêng của thương hiệu bằng cách in chữ viết tắt tên của cha mình trên vải.

Logo chữ lồng LV và họa tiết hoa 4 cánh monogram đã trở thành biểu tượng huyền thoại đại diện cho giá trị của thương hiệu này

Họa tiết hoa 4 cánh monogram được lấy cảm hứng theo mô típ những cánh hoa tại Nhật Bản đã thành công trong việc ngăn chặn nạn hàng giả hàng nhái. Đến nay, LV monogram màu nâu là biểu tượng dễ nhận biết và có giá trị nhất, trở thành tuyên ngôn của cái đẹp và sự đẳng cấp hàng đầu thế giới.

LV monogram màu nâu là biểu tượng dễ nhận biết và có giá trị nhất

3.2. Hermes

Được thành lập từ rất sớm và đến nay đã có hơn 180 năm thống lĩnh thị trường thời trang thế giới, Hermes luôn là cái tên được giới mộ điệu “chọn mặt gửi vàng” để hoàn thiện vẻ đẹp và phong cách thời trang của mình. Không giống với thương hiệu Louis Vuitton kể trên khi logo được in trực tiếp trên sản phẩm.

Với Hermes, logo có phần cầu kỳ hơn nhưng vẻ đẹp và sự tinh tế thì khó có thể so sánh

Được ra mắt công chúng vào khoảng năm 1950, logo Hermes là hình ảnh cỗ xe ngựa quý tộc và được điều khiển bởi một quý ông sang trọng. Lý giải cho thiết kế này chính là nguồn gốc của sự thành lập thương hiệu: Hermes khi mới ra đời là một công ty chuyên sản xuất yên và cương ngựa để phục vụ cho giới thượng lưu Pháp.

Bởi vậy logo này chính là bức tranh toát lên toàn bộ vẻ đẹp và sự sang trọng hàng đầu của thương hiệu Hermes

3.3. Chanel

Lại là một thương hiệu thời trang đến từ nước Pháp. Chanel SA hay Chanel là tên một thương hiệu thời trang chuyên về các dòng thời trang, trang sức, nước hoa…Được thành lập năm 1910 bởi Coco Chanel, một người phụ nữ tài năng và là biểu tượng thời trang lúc bấy giờ. Sự đơn giản nhưng phóng khoáng, sắc sảo được thể hiện đậm nét trên các sản phẩm thời trang mà bà mong muốn mang đến cho phái đẹp.

Logo Chanel với 2 chữ C đối lưng vào nhau được cho rằng sử dụng tên chữ viết tắt của nhà sáng lập Coco Chanel, được giới thiệu lần đầu trước công chúng năm 1925, được in trên chai nước hoa Chanel No.5 huyền thoại, mặc dù khá đơn giản nhưng lại có khá nhiều giai thoại ý nghĩa đằng sau logo này.

3.4. Gucci

Được thành lập bởi Guccio Gucci vào năm 1921, là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý. Logo của Gucci được thiết kế dưới bàn tay của Aldo Gucci là 2 chữ G được lồng vào nhau một cách khéo léo. Aldo Gucci lấy ý tưởng từ chữ viết tắt tên của cha mình để hình thành nên logo này.

Ngày nay, logo 2 chữ G lồng vào nhau cùng dải ruy băng 3 sọc xanh lá cây – đỏ – xanh lá cây trở thành đặc trưng của thương hiệu cũng là biểu tượng có giá trị toàn cầu

3.5. Christian Dior

Dior chính là một trong những thương hiệu thời trang danh giá tại Pháp và là hãng thời trang nổi tiếng, nhận được nhiều sự yêu mến trên khắp thế giới. Logo của Dior được biết đến là 2 chữ D đảo ngược nhau và chữ Dior với phông chữ đơn giản nhưng hết sức nổi bật.

Logo của Dior là 2 chữ D nối vào nhau tạo thành chữ CD – viết tắt 2 chữ cái đầu tên thương hiệu cùng với đó là chữ Dior phía dưới

Với sự nổi tiếng của mình, chỉ cần nhắc tới Dior là nhắc tới một thương hiệu nổi tiếng mà các sản phẩm của họ là những lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao cùng sự khao khát của rất nhiều tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

3.6. Versace

Khi nhìn vào logo của Versace chắc chắn bạn sẽ thấy rất cuốn hút bởi hình ảnh một cô gái với mái tóc bồng bềnh, mềm mại. Nhưng thực chất, logo này được lấy cảm hứng từ đầu của nữ quỷ Medusa nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp.

Medusa vốn là một người con gái xinh đẹp, nhưng vì phạm phải sai lầm nên bị nữ thần Athena biến thành quỷ với mái tóc hình những con rắn và ánh nhìn có thể biến mọi thứ thành đá

Là một người chịu ảnh hưởng khá mạnh của trường phái nghệ thuật Ai Cập và Hy Lạp cổ đại, hình ảnh đáng thương nhưng cũng đáng sợ của Medusa được Versace khắc họa lại một cách sống động và nghệ thuật hơn, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ và cuốn hút đúng với tinh thần của nhà mốt này.

3.7. Dolce & Gabbana (D&G)

Logo của thương hiệu này khá đơn giản đó chính là D&G là chữ cái đầu của cả hai nhà sáng lập

Dolce & Gabbana được thành lập tại Ý năm 1982 bởi Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Những thiết kế của họ luôn có sức ảnh hưởng lớn và dẫn đầu trong những thiết kế giúp phụ nữ trở nên hiện đại và quyến rũ hơn. Logo của thương hiệu này khá đơn giản đó chính là D&G là chữ cái đầu của cả hai nhà sáng lập.

Logo thể hiện tính thẩm mỹ đặc trưng với thông điệp thương hiệu mạnh mẽ

Bài viết trên đây tìm hiểu về logo thời trang, tầm quan trọng của nó đối với thương hiệu. Giới thiệu qua một số mẫu logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên thường xuyên truy cập website Thoitrangdaily.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang bạn nhé!

 

Tham khảo:

– Thế giới váy đẹp nữ tính và thanh lịch dành cho phái đẹp
– Các mẫu áo khoác nữ Hàn Quốc sang trọng, thời thượng
– Bộ sưu tập áo gile Hàn đơn giản mà tinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *